Trang chủWB7Tin tức

Hội thảo: Ứng dụng KH&CN trong dự án cải thiện nông nghiệp có tưới
 
28/06/2013 01:44:03
 

 

Ngày 27.6.2013 tại Phú Thọ, Ban quản lý TW các dự án Thuỷ lợi phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng KH&CN trong dự án cải thiện nông nghiệp có tưới (WB7)”.

 

 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ, CPO, lãnh đạo các Sở NN&PTNT, các nhà khoa học đã tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại diện của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam và Trường Đại học Thủy lợi đã giới thiệu một số công nghệ mới với nhiều ưu điểm (giảm chi phí đầu tư, rút ngắn thời gian thi công...) dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong dự án WB7 như: công nghệ tự động hóa trong công tác quản lý, vận hành nguồn nước; thiết bị - công nghệ tưới tiết kiệm nước; công nghệ bơm buồng xoắn bê tông; công nghệ bơm thủy luân; công nghệ xây dựng kênh và đường ống (bê tông đúc sẵn, kênh máng vỏ mỏng...).

Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực thủy lợi trao đổi, đánh giá khả năng ứng dụng công nghệ mới trong việc thực hiện dự án WB7.

Tin và ảnh: Hồng Quang


Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác