Trang chủWB8Tin tức

Hội nghị an toàn đập, hồ chứa nước tại Quảng Ninh

Ngày 26/6/2020, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Ban quản lý Trung ương các dự án thủy lợi đã phối hợp với Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) tổ chức Hội nghị Công tác quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi và thực hiện Dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) năm 2020. Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu đến từ 25 tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Để đảm bảo an toàn cho các đập, hồ chứa thủy lợi trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay, một số giải pháp công trình đang được triển khai như đầu tư sửa chữa nâng cao an toàn đập trong khuân khổ dự án WB8 từ nguồn vốn ODA vay Ngân hàng Thế giới hỗ trợ cấp bách để sửa chữa các hồ chứa xung yếu cho các địa phương khó khăn. Đồng thời, cần đào tạo, nâng cao năng lực quản lý, vận hành cho cán bộ công nhân quản lý đập, hồ chứa theo quy định; tăng cường công tác quan trắc, giám sát vận hành các đập, hồ chứa; rà soát, phân loại, phân cấp quản lý các đập, hồ chứa trên địa bàn phù hợp với năng lực của đơn vị quản lý khai thác theo quy định; kiểm tra đánh giá hiện trạng toàn bộ các đập, hồ chứa, trong đó tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào kiểm tra đánh giá chuyên sâu công trình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về thực trạng, khó khăn trong quản lý hồ, đập tại một số địa phương, thảo luận một số vấn đề như ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý vận hành đập, hồ chứa nước; triển khai thực hiện Dự án WB8; công tác quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi, an toàn đập kết hợp tưới thông minh thích ứng biến đổi khí hậu...

Theo ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Thủy lợi: Trong bối cảnh nước ta đang bước vào mưa lũ và diễn biến bất thường của thời tiết cực đoan, các địa phương cần thường xuyên tổ chức rà soát và đánh giá thực trạng an toàn hồ đập, từ đó xác định các công trình, hạng mục xuống cấp, chủ động bố trí kinh phí sửa chữa ngay hồ, đập để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Phó Trưởng ban Ban quản lý Trung ương các dự án thủy lợi đã báo cáo với Hội nghị tình hình thực hiện của Dự án WB8, kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm và kiến nghị Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án các tỉnh về công tác đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão 2020, công tác kế hoạch vốn của dự án, các giải pháp tháo gỡ để đẩy mạnh tiến độ giải ngân của dự án đảm bảo an toàn, chất lượng, tuân thủ các quy định của Pháp luật và của Nhà tài trợ.

Lại Cao Thắng - Ban Quản lý dự án WB8

 

Hình ảnh tại Hội nghị:


1 số tin bài của các báo đã đưa tin về Hội nghị:

- Truyền hình Thông tấn:

http://vnews.gov.vn/tang-cuong-quan-ly-an-toan-ho-dap-truoc-mua-mua

- Báo Tin tức của Thông tấn xã Việt Nam:

https://baotintuc.vn/xa-hoi/tang-cuong-quan-ly-ho-dap-thuy-loi-truoc-mua-mua-bao-20200626145101646.htm

- Báo mới:

https://baomoi.com/tang-cuong-quan-ly-an-toan-ho-dap-truoc-mua-mua/c/35515076.epi

- Báo Tài nguyên và môi trường:

https://baotainguyenmoitruong.vn/tang-cuong-kiem-tra-dam-bao-an-toan-cho-cac-ho-dap-thuy-loi-truoc-mua-mua-bao-306190.html

- Báo Xây dựng:

https://baoxaydung.com.vn/tang-cuong-kiem-tra-dam-bao-an-toan-cho-cac-ho-dap-thuy-loi-truoc-mua-mua-bao-282830.html

- Báo Nông nghiệp:

https://nongnghiep.vn/nang-cao-hieu-qua-quan-ly-an-toan-dap-ho-chua-thuy-loi-d267163.html

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác