Trang chủJICA2Tin tức

Kiểm tra tình hình thực hiện Hợp phần 1 – dự án Khôi phục, nâng cấp Hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An (JICA2)

Tại buổi làm việc, đại diện Ban quản lý dự án Nông nghiệp và PTNT Nghệ An (NAPMU), Tư vấn Quốc tế, một số Nhà thầu thi công báo cáo tình hình thực hiện của Hợp phần 1. Đại diện các đơn vị đã thảo luận đánh giá tình hình thực hiện, giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án để đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà thầu và công tác thi công, đặc biệt đối với các gói thầu lớn, kỹ thuật phức tạp như gói xây lắp + thiết bị công trình đầu mối, gia cố thượng hạ lưu (ĐM) đòi hỏi đáp ứng yêu cầu vượt lũ và các gói xây lắp hệ thống kênh chính và công trình trên kênh (KC1-3).

Các bên cũng trao đổi để lập kế hoạch thực hiện và giải ngân chi tiết cho từng gói thầu đảm bảo giải ngân toàn bộ Kế hoạch vốn Bộ Nông nghiệp và PTNT giao cho dự án trong năm 2019, trong đó, lưu ý mốc giải ngân trước 31/3/2019 theo chỉ đạo Bộ trưởng và đóng tài khóa 2018 của JICA.

Trước đó, đoàn đã tới kiểm tra công tác thi công tại hiện trường của gói thầu đầu mối (ĐM) tại huyện Đô Lương và gói thầu cống Diễn Thành (KT1) tại huyện Diễn Châu. Đoàn công tác lưu ý với các đơn vị về đảm bảo, bên cạnh tiến độ, chất lượng và mỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động và tuân thủ tốt các chính sách an toàn môi trường, xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh về đợt làm việc tại Nghệ An:

                                                   Ảnh 1: Công trình cống Diễn Thành (gói thầu KT1).

 

                                  Hình 2: Công trình cống Diễn Thành nhìn từ nhà quản lý (gói thầu KT1).

 

                                                     Hình 3: Nhà quản lý cống diễn Thành (gói thầu KT1)

 

                                           Hình 4: Kênh dẫn dòng thi công cống Tràng Sơn (gói thầu ĐM)

 

                                       Hình 5: Thi công cừ chống thấm - Cống Tràng Sơn (gói thầu ĐM)

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác